วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2559

โกสกับราคาแรงที่ดูจะแพงไปหรือเปล่า

โกสกับราคาแรงที่ดูจะแพงไปหรือเปล่า


   หลังจากที่ก้ามแดงดูราคาจะแรงพอสมควรนั้นก็มีกุ้ง Crayfish อีกตัวหนึ่งราคาแรงขึ้นมาเรื่อยๆไม่แพ้กันเลยทีเดียวแต่ก็ไม่แน่แปลกใจอะไรในช่วงแรกเพราะมเือปีที่แล้วเองหลังจากก้ามแดงราคาพุ้งขึ้นมาจนถึงจุดหนึ่งแล้วเริ่งดิ่งเหว เจ้ากุ้งตัวนี้ก็เป็นตัว ตายตัวแทนที่ราคาพุ้งขึ้นมาไม่แพ้กัน ใช้แล้วเจ้า โกส หรือชื่อเต็มๆว่า  Procambarus clarkii ghost



   Procambarus clarkii ghost  หรือชื่อเล่น โกส เป็นกุ้งตัวที่ 3  ที่เลี้ยงจริงจัง หลังจากลองเลี้ยงเจ้า กุ้งก้ามแดง และเจ้า เดสทรัดเตอร์ ต้องบอกเลยว่าเจ้าตัวนี้ลงทุนค่อนข้างที่จะสูงกว่าตัวอื่นๆมากที่เดียว เพราะผมเข้ามาจับเจ้าตัวนี้ในตอนราคาที่เริ่มมีการขึ้นแล้ว แต่ปีนี้กับเห็นปากฎการประหลายหลายอย่างทีเดียว ที่เจ้ากุ้งตัวนี้เอง มีราคาแพงแซงสาย C หลายๆตัวที่เคยมีราคาแพง และเลี้ยงยากกว่า พี่ที่อยู่มานานๆ เขาแค่มองผมว่าเขาก็น่าจะรู้แล้วว่าเป้นเพราะอะไร แต่ผมเอง ก็ ได้ผลกระทบไปในทางที่ดีด้วยอย่างน่าประหลายใจ พูดง่าย ตามกระแสเขาไปด้วยปล่อย โกส  แค่3 ตัวได้ เงินเกลือบหมื่น รอบนี้คงเป้นโชร์คเข้าข้าง แน่แท้เลยเชียว  หลังจากเมือปีที่แล้วตามกมกระแสนจนเกลือบกระอักเลือดเลยทีเดียวแต่ก็ไม่ทันแถมยังเข้าเนื้อนิดๆ รอบนี้ผมได้กุ้งสายพันดีมาจากพี่ อั้ม อั้ม ตู้ เครฟิช ที่ผมได้ไปซื่อลงเดินโกสส้ม 5 ตัวไว้และพี่เขาใจดีแถมโกสแท้และโกสส้มมาให้ด้วยที่สำคัญ แมวเขาน่ารักมากครับ รวมถึงพี่เจ้าเก่าเจ้าเดิม พี่เอิร์ธ เจ้าของฟาร์ม VIP-J Studio by Crayfish Rookie เขาเปลี่ยนจากชื่อเดิม VIP-J Crayfish   ผมก็ซื่อจากร้านนี้มาหลายตัวอยู่ของแถมไม่แพ้กันเลยทีเดียว
 ได้แบบด่างๆ ที่เขานิยมกันแต่โดยส่วนตัวไม่ค่่อยจะชอบสีเท่าไหร่แต่ชอบตรงมูลค่านี้แหละ โดนใจเลยทีเดียว จากคอกพี่อั้มเอง ได้ด่างๆ มา 4 ตัว เป็นโกสแท้ 2 ตัวโกสส้ม 2 ตัว ของแถมยังมีราคาเลยทีเดียวเจ้านี้ ส่วนของพี่ พี่เอิร์ธ ได้สีเต็มเม็ดสีแน่น ได้กองทัพพ่อพันต่อไปในอนาคตมาพอสมควรเลยทีเดียว
ประจวบเหมาะกับ บล๊อกนี้ที่ลองเขียนดูเล่นติดอันดับหรือเปล่าไม่แน่ใจทำลูกค้าเข้ามาในเพจเป็นจำนวน
มาก



     มาๆเข้าเรื่องดีกว่าตอนนี้ โกสเอง มีราคาแพงจนหลายคนคิดว่าแพงเกินไป แต่ถ้าดูแล้วบางเจ้าที่มีชื่อก็ยังไม่ได้ราคาแพงขนาดนั้น รวมถึงของผมเองที่ เป็นมือใหม่ก็คงไม่ผิดแต่เทียบกุ้ง Crayfish กันในบางครั่งอาจจะไม่ได้แพ้ขาดลอยขนาดนั้น แต่ราคาเทียบกันไม่ติดเลยทีเดียว มือใหม่แบบผมเองก็ขอไม่พูดอะไรและกัน ถ้ากุ้งราคาแรงจริง ผมว่าน่าจะแรงแบบก้ามแดงนะ ราคาแรงแบบทั่วถึง แต่โกสกับดูแล้วไม่เหมือนกันซะทีเดียว แล้วกุ้งโกส ที่ราคาแรงกลับมีสิ่งที่เหมือนกันหลายอย่าง อยากให้มือใหม่เหมือนผมใจเย็นๆค่อยดูกุ้งกับราคา ที่โดนกับใจและคุ้มค่ากับค่าเลี้ยงกุ้งของคนขายหรือพูดง่าย ความชอบและสบายใจของทั่ง 2 ทาง นะครับ กุ้งไม่ว่าตัวไหนสายไหนขึ้น คนขายดีใจทั่งนั้นแหละจริงไหมครับ แต่ถ้ามันแปลกก้ช่วยกันดูนะครับเพราะกลัวเวลาลงรอบนี้อาจ จะ .... กันเลยทีเดียว ยังไงเรื่องกุ้งราคาขึ้นในรอบนี้ต้อง ใช้  วิจารณญาณ ในการซื่อขายขายกันนิดนึงนะครับอิอิ เพราะหลายท่านไม่ได้มีคนคอยให้คำแนะนำเหมือนผม สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ ก้านนนทรี เครฟิช


สิ่งของทุกอย่างมีคุณค่าในตัวของมันเอง
ไม่จำเป็นต้องฝังเพชรเลิศเลอ
แต่มิอาจใช้งานได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น